1.head

Premier League lép vế hoàn toàn trước La Liga

Nhìn vào danh sách 100 cầu thủ hay nhất năm 2015 của tờ L’Equipe, không có ngôi sao Premier League nào lọt vào Top 10.

Trong cuộc bầu chọn 100 cầu thủ hay nhất năm 2015 do 19 nhà báo thể thao của tờ L’Equipe thực hiện, những ngôi sao góp mặt trong Top 10 đều đến từ La Liga, Bundesliga và Serie A. 
Cụ thể, La Liga thống trị Top 10 với 6 gương mặt gồm 4 ngôi sao của Barcala là Messi, Neymar, Suarez, Iniesta, bên cạnh Ronaldo (Real Madrid) và Griezmann (Atletico Madrid). 
Premier League lép vế hoàn toàn trước La Liga - Ảnh 1.
 Không có cầu thủ Premier League nào góp mặt trong Top 10 do L'Equipe bình chọn.
Sau La Liga là Bundesliga với 3 gương mặt lọt Top 10 và cả ngôi sao này đều thuộc biên chế Bayern Munich (Robert Lewandowski, Thomas Muller và Manuel Neuer). Serie A chỉ có Paul Pogba, cầu thủ có giá trị thuộc loại cao nhất giải đấu số 1 nước Italia vào thời điểm này. 
Nhưng Serie A vẫn còn đứng trên Premier League, giải đấu vẫn luôn vỗ ngực tự hào là hấp dẫn nhất hành tình. Không có cầu thủ nào đang chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh lọt vào Top 10. 
Aguero là cầu thủ Premier League có vị trí cao nhất trong Top 10 nhưng vị trí của chân sút người Argentina chỉ là 11. Xếp lần lượt sau Aguero là Vidal (Bayern Munich, 12), Verratti (PSG, 13), Buffon (Juventus, 14) và Alaba (Bayern Munich, 15)… 
Premier League lép vế hoàn toàn trước La Liga - Ảnh 2.
 Thành tích yếu kém ở đấu trường châu Âu khiến Premier League lép vế so với La Liga và Bundesliga.
Ở góc độ giải trí, Premier League xứng đáng là giải đấu hấp dẫn, kịch tính và đáng xem nhất vì tính chất khó lường của nó, nơi đội bóng đứng bét bảng cũng có thể làm nên cú sốc trước nhóm tứ đại gia. 
Song ở khía cạnh thành tích, việc các đội bóng Anh liên tục thất bại ở đấu trường châu Âu là nguyên nhân chính khiến Premier League trở nên lép vế trước La Liga và Bundesliga.

Theo Song Nhi / Trí Thức Trẻ
Viết đánh giá :

0 comments:

Post a Comment