1.head

HLV Miura đặt mục tiêu vào tứ kết giải U23 châu Á

Sau trận đấu tập với B.Bình Dương, HLV Miura đã chia sẻ rất nhiều điều, trong đó có tham vọng của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á sắp tới.

Thời gian vừa qua, HLV Miura từ chối trả lời và cấm các cầu thủ tiếp xúc với truyền thông. Sau trận đấu với Bình Dương, khi được yêu cầu phỏng vấn, ông Miura đã mặc cả với các phóng viên: "Lần này là lần cuối cùng, nếu phỏng vấn lần này thì lên TPHCM sẽ không trả lời truyền thông nữa." 
HLV Miura đặt mục tiêu vào tứ kết giải U23 châu Á - Ảnh 1.
 CĐV yêu cầu ông Miura về Nhật làm bình luận viên. 
Vị chiến lược gia người Nhật cũng chia sẻ thẳng thắn về việc các CĐV giăng biểu ngữ phản đối ông trên khán đài, cũng như những điểm yếu của U23 Việt Nam. 
 - Điều gì ở trận đấu hôm nay khiến ông hài lòng và chưa hài lòng về các cầu thủ U23 Việt Nam? 
Điều tôi hài lòng nhất là việc các cầu thủ thời gian qua bị chấn thương bây giờ trở lại đã thi đấu tốt, ngoài ra những cầu thủ được bổ sung cũng đã thể hiện rất tốt khả năng của mình. Trước một đội bóng rất mạnh như Bình Dương, các cầu thủ đã chơi tấn công, áp sát, và có tốc độ tốt.
HLV Miura đặt mục tiêu vào tứ kết giải U23 châu Á - Ảnh 2.
 Hồng Duy là một trong số những cầu thủ trở lại sau chấn thương đã thi đấu tốt.
Điều không hài lòng là bàn thua ở phút cuối khi hậu vệ đã mắc sai sót để cho Công Vinh có cơ hội ghi bàn. Đây chỉ là trận đấu tập thì có thể không sao, nhưng vào giải đấu chính mà như thế thì rất nguy hiểm, vì chúng ta đã đánh mất một trận thắng ở những giây cuối cùng. Điều này không được phép lặp lại. 
- Ông đã nói về sai lầm không thể tha thứ ở hàng phòng ngự, vậy ông làm cách nào để các cầu thủ không mắc phải những sai lầm ấy? 
Đối thủ của chúng ta hôm nay là nhà vô địch V.League với nhiều cầu thủ giỏi, kinh nghiệm. Các cầu thủ đối đầu với một đội bóng như thế thì mắc phải sai sót là điều khó tránh khỏi, và có thể chấp nhận trong một trận đấu tập như hôm nay. Tôi hài lòng về cách chơi của các cầu thủ ngày hôm nay, họ đã có màn trình diễn tốt. Và tôi cảm thấy vui vì điều ấy. 
HLV Miura đặt mục tiêu vào tứ kết giải U23 châu Á - Ảnh 3.
 Ông Miura hài lòng về tinh thần chiến đấu của các cầu thủ U23 Việt Nam
- Các đối thủ của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á tới đây đều có những trận giao hữu chất lượng, trong khi U23 Việt Nam lại rất thiếu. Ông có hài lòng với kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu của VFF? 
Tôi hài lòng với quá trình chuẩn bị này, chúng ta đã có 3 trận đấu với những đối thủ mạnh ở Nhật Bản và hôm nay là đội bóng mạnh như B.Bình Dương. Thế nên, tôi không có gì phải phàn nàn cả.
- Hôm nay, trên khán đài các CĐV đã giăng lên những biểu ngữ phản đối ông, trong đó họ yêu cầu ông cho đội tuyển thi đấu lối chơi thiên về kỹ thuật. Ông nghĩ sao về điều này? 
Tôi biết các cầu thủ U23 Việt Nam đều là những cầu thủ có tố chất kỹ thuật tốt, thậm chí nhiều cầu thủ thiên về lối đá kỹ thuật rất đặc biệt. 
HLV Miura đặt mục tiêu vào tứ kết giải U23 châu Á - Ảnh 4.
 Ông Miura hỏi lại phiên dịch xác nhận xem nội dung cụ thể băng rôn phản đối như thế nào trước khi trả lời. 
Tuy nhiên, đối thủ của chúng ta ở VCK U23 châu Á tới đây đều là những đội bóng mạnh hơn. Chúng ta không thể chỉ dùng lối đá kỹ thuật để đánh bại đối phương. Đó là lý do tôi cho các cầu thủ hoàn thiện các kỹ năng chơi bóng của mình mới có thể đối đầu với các đội bóng mạnh của châu Á. 
-Hiện nay, niềm tin của người hâm mộ vào ông ngày càng vơi dần, ông muốn điều gì với họ để có thể lấy lại niềm tin? 
Tôi muốn nói rằng, tôi tự hào khi cùng các cầu thủ U23 Việt Nam góp mặt ở VCK U23 châu Á. Tôi tự hào về các cầu thủ U23 Việt Nam, họ đều là những cầu thủ tốt. Bây giờ, người hâm mộ chưa tin tưởng vào tôi, nhưng tôi tin ở VCK U23 châu Á tới đây, nếu tôi cùng U23 Việt Nam tạo nên bất ngờ là có thể lọt vào tứ kết thì lúc ấy người hâm mộ sẽ thay đổi ý kiến của mình. Tôi cũng mong truyền thông và người hâm mộ hãy trông chờ và ủng hộ U23 Việt Nam tại giải đấu sắp tới. 
- Cơ sở nào ông tin rằng U23 Việt Nam có thể lọt vào tứ kết VCK U23 châu Á? 
Tôi đã có tất cả các dữ liệu về 3 đối thủ mà chúng ta sẽ gặp ở VCK U23 châu Á là Australia, Jordan và UAE. Mục tiêu chắc chắn của tôi ở giải đấu tới là lọt vào tứ kết và tôi tin toàn đội sẽ làm được. 
Xin cảm ơn ông!

Theo Lê Thương / Trí Thức Trẻ
Viết đánh giá :

0 comments:

Post a Comment