1.head

Man Utd tệ nhất sau 25 năm, Van Gaal vẫn quyết không từ chức

Phát biểu sau trận hòa 0-0 với Chelsea, kéo dài chuỗi trận không thắng của Man Utd lên con số 8, HLV Van Gaal khẳng định ông sẽ không rời ghế nóng.

Man Utd tệ nhất sau 25 năm, Van Gaal vẫn quyết không từ chức - Ảnh 1.
Khép lại 90 phút trên sân Old Trafford đêm qua, Man Utd đã chia điểm với Chelsea sau trận hòa 0-0, trận đấu mà Quỷ đỏ chơi khá tốt. Chuỗi trận toàn thua của đội bóng nửa đỏ thành Manchester cuối cùng cũng được chặn đứng ở con số 4.
Mặc dù vậy, Man Utd đã trải qua chuỗi 8 trận không biết thắng, thành tích tệ nhất của The Red Devils kể từ tháng 1/1990. Quỷ đỏ cũng kết thúc tháng 12 với chỉ 2 điểm sau 5 trận, chỉ hơn mỗi Sunderland, đội toàn thua cả 5 trận trong tháng này.
Sau trận hòa trước Chelsea, Man Utd cũng văng xuống vị trí thứ 6 với 30 điểm sau 19 vòng. Hàng công gần như vứt đi là nguyên nhân chính dẫn đến những kết quả tồi tệ này khi thống kê chỉ ra rằng Man Utd trải qua tới 6 trận hòa kể từ ngày 25/10 tới nay.
Man Utd tệ nhất sau 25 năm, Van Gaal vẫn quyết không từ chức - Ảnh 2.
Còn nhớ sau trận thua 0-2 trước Stoke trong ngày Boxing Day, HLV Van Gaal từng tuyên bố “không cần phải sa thải, tôi sẽ từ chức”. Nhưng sau trận hòa Chelsea đêm qua, chiến lược gia người Hà Lan đã thay đổi 180 độ với tuyên bố sẽ không rời ghế nóng.
“Chứng kiến các học trò thi đấu ấn tượng khi phải đối mặt với áp lực, tôi chẳng có lý do gì phải từ chức. Có thể giới truyền thông muốn điều đó xảy ra nhưng tôi sẽ tôn trọng bản hợp đồng hiện tại. Trong bóng đá, bạn rất khó dự đoán tương lai song tôi hoàn toàn tin tưởng vào ban lãnh đạo cũng như các cầu thủ”, Van Gaal nói.
Van Gaal cũng thừa nhận ông hoàn toàn có thể bị sa thải giống Jose Mourinho. Nhưng đến thời điểm này, cựu HLV Barcelona vẫn may mắn vì nhận được sự ủng hộ của học trò và BLĐ Man Utd. Mặc dù vậy, Van Gaal khó hoàn thành bản hợp đồng vẫn còn 18 tháng nếu Man Utd không cải thiện được tình hình.
“Man United rất tin tưởng vào khả năng của tôi. Đó là điều không phải ở đội bóng nào tôi cũng có thể nhận đươc. Sự tin tưởng đó giống hồi tôi ở AZ Alkmaar. Một cảm giác rất tuyệt vời. Trong đội bóng, các cầu thủ nỗ lực thi đấu trên từng bước chạy. HLV cũng sẵn sàng chiến đấu hết mình. Đội ngũ nhân viên của CLB cũng vậy. Và ban lãnh đạo đội bóng thì có lòng tin vào nhân viên và HLV”,HLV Van Gaal cho biết.
Man Utd tệ nhất sau 25 năm, Van Gaal vẫn quyết không từ chức - Ảnh 3.
Cuối tuần này, Man Utd sẽ tiếp đón Swansea, đội bóng đang rất khát điểm trong cuộc đua trụ hạng, trên sân nhà Old Trafford. Nếu tiếp tục không thắng, rất có thể chiếc ghế mà Van Gaal đang ngồi sẽ đổ sập.

Theo Thụy Miên / Trí Thức Trẻ
Viết đánh giá :

0 comments:

Post a Comment